Ford Ranger "Vua bán tải" lắp ráp trong nước để chủ động nguồn cung cũng như đáp ứng nhu cầu thị trường

Do nhu cầu ngày càng tăng của thị trường cũng như chiến lược xuất khẩu thì Sau 20 năm nhập khẩu chính hãng từ Thái Lan, dòng xe bán chạy số 1 trong phân khúc xe bán tải, Ford Ranger đã chính thức lắp ráp tại Việt Nam.
Ford Ranger "Vua bán tải" lắp ráp trong nước để chủ động nguồn cung cũng như đáp ứng nhu cầu thị trường
Ford Ranger "Vua bán tải" lắp ráp trong nước để chủ động nguồn cung cũng như đáp ứng nhu cầu thị trường

Đây là bước đi quan trọng của hãng xe Mỹ trong bối cảnh ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đang có những tín hiệu phát triển mới bất chấp ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Theo Ford Việt Nam, Ranger ra mắt lần đầu tiên vào năm 2001 và đã vượt mốc doanh số hơn 100.000 xe. Đây là dòng xe bán chạy nhất trong phân khúc xe bán tải và là mẫu xe quan trọng nhất của Ford tại Việt Nam.

Ngày 15/7, Ford Việt Nam xuất xưởng lô Ranger đầu tiên lắp ráp tại nhà máy tại Hải Dương. Toàn bộ linh kiện lắp ráp đều nhập khẩu, vì thế Ford Ranger vẫn như một mẫu xe nhập nhưng lắp ở Việt Nam thay vì Thái Lan như nhiều năm trước đây. Phần nội địa hóa mới chỉ có công lắp ráp.

Xuất phát điểm là một chiếc xe bán tải chủ yếu phục vụ các doanh nghiệp thuộc ngành công nghiệp nặng hay viễn thông, Ford Ranger đã trải qua 3 thế hệ và trở thành một phương tiện đa dụng không chỉ với các doanh nghiệp, tổ chức mà còn đối với từng cá nhân, gia đình. Ranger hiện đang chiếm hơn 60% thị phần của thị trường.

Được biết, với công suất được nâng từ 14.000 xe lên 40.000 xe/năm, dự án mở rộng nhà máy Ford Hải Dương giúp đảm bảo nguồn cung, thời gian cung ứng sản phẩm cũng như tối ưu hoá các chi phí logistic. Ford Việt Nam cho biết đã đầu tư xưởng Hàn mới (Body Shop) đạt mức tự động hóa lên tới 90%, xưởng Sơn mới được trang bị hệ thống băng tải tự động để vận chuyển xe từ đầu vào đến đầu ra, đồng thời sử dụng robot hiện đại nhất của tập đoàn Durr (CHLB Đức)...

Theo dự kiến, vào thời điểm toàn bộ dự án mở rộng được hoàn thành, Ford Việt Nam sẽ nâng lượng công nhân tại nhà máy lên 1.200 người, tạo thêm điều kiện việc làm mới cho hơn 600 người lao động tại địa phương.

Ford Ranger vẫn giữ nguyên các phiên bản: XL, XLS, LTD và Wildtrak giá 616-925 triệu đồng. Riêng bản XLS (cả MT và AT, giá lần lượt 630 triệu và 650 triệu đồng) vẫn duy trì nhập khẩu để bán song song với các phiên bản lắp ráp. Lý giải về việc này, đại diện Ford Việt Nam cho biết: "Hãng muốn đảm bảo mục tiêu doanh số cho Ranger vì đây là sản phẩm bán tốt nhất của Ford tại thị trường Việt, đồng thời giai đoạn đầu vận hành của nhà máy, nguồn cung chưa đủ cung cấp cho nhu cầu thị trường".

Chùm ảnh quy trình sản xuất Ford Ranger tại Việt Nam:

Chùm ảnh quy trình sản xuất Ford Ranger tại Việt Nam

Chùm ảnh quy trình sản xuất Ford Ranger tại Việt Nam

Chùm ảnh quy trình sản xuất Ford Ranger tại Việt Nam

Chùm ảnh quy trình sản xuất Ford Ranger tại Việt Nam

Chùm ảnh quy trình sản xuất Ford Ranger tại Việt Nam

Chùm ảnh quy trình sản xuất Ford Ranger tại Việt Nam

Chùm ảnh quy trình sản xuất Ford Ranger tại Việt Nam

Chùm ảnh quy trình sản xuất Ford Ranger tại Việt Nam