Ford Ranger lắp ráp trong nước chất lượng ra sao, giá bán có rẻ hơn nhập khẩu?

Ford Ranger lắp ráp đã chính thức được xuất xưởng từ nhà máy Ford Việt Nam ở Hải Dương, với 5 phiên bản khác nhau với mức giá rẻ hơn bản nhập khẩu.
Ford Ranger lắp ráp trong nước chất lượng ra sao, giá bán có rẻ hơn nhập khẩu?
Ford Ranger lắp ráp trong nước chất lượng ra sao, giá bán có rẻ hơn nhập khẩu?

Ngày 15/7, Ford Việt Nam xuất xưởng lô Ford Ranger đầu tiên lắp ráp tại nhà máy tại Hải Dương. Ford Ranger 2021 lắp ráp ở nhà máy Hải Dương áp dụng quy trình lắp ráp toàn cầu của Ford Motor. Toàn bộ linh kiện lắp ráp đều nhập khẩu, vì thế Ford Ranger vẫn như một mẫu xe nhập nhưng lắp ở Việt Nam thay vì Thái Lan như nhiều năm trước đây. Phần nội địa hóa mới chỉ có công lắp ráp.

Ford Ranger Việt Nam được trang bị đầy đủ các tính năng công nghệ hiện đại, an toàn và thông minh giống như phiên bản nhập khẩu từ Thái Lan. Giá bán của các dòng xe không thay đổi, khởi điểm từ 616 triệu đồng đến 925 triệu đồng. Tuy nhiên theo thông tin từ các đại lý thì giá bán thực tế của dòng xe này có thể giảm từ 20-30 triệu.

Ford Ranger xe bán tải lắp ráp tại Hải Dương

Ford Ranger xe bán tải lắp ráp tại Hải Dương. Dây truyền sơn bằng robot hiện đại

Ford Ranger xe bán tải lắp ráp tại Hải Dương

Ford Ranger xe bán tải lắp ráp tại Hải Dương

Ford Ranger xe bán tải lắp ráp tại Hải Dương

Sau đúng 20 năm, dòng xe này mới được lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương, theo quy trình lắp ráp toàn cầu của Ford Motor. Quá trình "nội hoá" dòng xe này được tiến hành sau khi Ford hoàn tất giai đoạn một của dự án đầu tư nâng cấp mở rộng nhà máy sản xuất và lắp ráp ôtô Ford Hải Dương trị giá 2.000 tỉ đồng. Dự án này được khởi động từ đầu năm 2020. Ford Ranger lắp ráp trong nước được trang bị đầy đủ các tính năng công nghệ hiện đại, an toàn và thông minh giống như phiên bản nhập khẩu từ Thái Lan. Và phiên bản Raptor vẫn được nhập khẩu.

Được biết, với công suất được nâng từ 14.000 xe lên 40.000 xe/năm, dự án mở rộng nhà máy Ford Hải Dương giúp đảm bảo nguồn cung, thời gian cung ứng sản phẩm cũng như tối ưu hoá các chi phí logistic. Ford Việt Nam cho biết đã đầu tư xưởng Hàn mới (Body Shop) đạt mức tự động hóa lên tới 90%, xưởng Sơn mới được trang bị hệ thống băng tải tự động để vận chuyển xe từ đầu vào đến đầu ra, đồng thời sử dụng robot hiện đại nhất của tập đoàn Durr (CHLB Đức)...

ford ranger lắp ráp trong nước trên đường thử

ford ranger lắp ráp trong nước trên đường thử

ford ranger lắp ráp trong nước trên đường thử

ford ranger lắp ráp trong nước trên đường thử

Trước đây, tất cả xe bán tải tại Việt Nam đều nhập khẩu từ Thái Lan. Việc xe Ford Ranger chuyển sang lắp ráp trong nước sẽ khiến một lượng khách hàng tin tưởng xe nhập quay lưng, dù quy trình và linh kiện lắp ráp trong nước theo chuẩn toàn cầu của Ford. Hồi tháng 4, khi có thông tin Ford Ranger chuyển sang lắp ráp trong nước, giá xe nhập khẩu bất ngờ tăng 30 - 70 triệu đồng vì cầu vượt cung, cho thấy xe nhập khẩu rất được lòng người Việt. Đổi lại, lắp ráp trong nước sẽ giúp nguồn cung xe Ford Ranger ra thị trường Việt Nam ổn định hơn trong thời gian tới.